Pages

Saturday, June 20, 2020

เที่ยวหน้าฝนก็สนุกได้ที่ "สังขละบุรี" ดื่มด่ำธรรมชาติและวัฒนธรรม - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

asikjost.blogspot.com

       เจดีย์พุทธคยานี้เป็นที่ที่จำลองขึ้นจากเจดีย์พุทธคยาในประเทศพม่า เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่หลวงพ่ออุตตมะอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกาค่ะ พอมาดูใกล้ๆแล้วสวยมากๆค่ะ บรรยากาศที่นี่ก็จะเห็นชาวมอญนุ่งขาวห่มขาวพากันมาทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ เดินจงกลมกันมากมายเลยค่ะ ทุกคนดูมีกิริยาที่สำรวม มีเสียงระฆังดังจากรอบๆตลอดเวลา ทำให้เห็นว่าผู้คนที่นี่นับถือและศรัทธาเลื่อมใสในศาสนาพุทธเป็นอย่างมากค่ะ

เจดีย์พุทธคยา (ภาพถ่ายโดยผู้เขียน)       สถานที่ต่อไปคือ วัดวังก์วิเวการาม (ใหม่) หรือ วัดหลวงพ่ออุตตะมะ อยู่ห่างจากเจดีย์พุทธคยาไม่ไกลมากค่ะ แม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้ๆเจดีย์พุทธคยาแนะนำให้เรานั่งวินมอเตอร์ไซค์มาค่ะ มีวัดนี้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหินอ่อนที่งดงามและเป็นที่จำพรรษาของหลวงพ่ออุตตมะอีกด้วยค่ะ บรรยากาศโดยรอบจะเห็นผู็คนมากมายมาสักการะ ถวายสังฆทาน สวดมนต์ ทำสมาธิกันมากมายค่ะ แสดงให้เห็นถึงความเคารพนับถือของผู้คนที่นี่ที่มีต่อหลวงพ่ออุตตมะเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ภาพถ่ายบนสะพานมอญ (ภาพถ่ายโดยผู้เขียน)       และสถานที่สุดท้ายที่เราไปคือ สะพานมอญ นั่นเองค่ะ เป็นสะพานที่ยาวและสูงกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลยค่ะ ผู้คนที่นี่ใช้งานสะพานมอญนี้อยู่ตลอดเวลา มีชาวมอญหาบของโดยการไว้บนหัวเดินไปมาโดยของไม่ตก ต้องลองเห็นด้วยตาตัวเองจริงๆสักครั้งค่ะ มีเด็กๆรับปะแป้งถ่ายรูปบนสะพานด้วยนะคะ เด็กๆน่ารักมากๆค่ะ วิวบนสะพานมอญสวยและกว้าง และหน้าฝนนี้ก็ทำให้เราดื่มด่ำบรรยากาศบนสะพานได้นานเลยค่ะ เพราะอากาศเย็น สงบ และเห็นหมอกในทุกๆที่ สวยงามมากจริงๆค่ะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีค่ะ :)

      สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนลองเปิดใจกับการเที่ยวหน้าฝน

หน้าฝนไม่ได้ทำให้เราลำบากอย่างที่คิดนะคะ 

แต่การเที่ยวหน้าฝนนั้นคุ้มค่ากับการพกร่ม

พกเสื้อกันฝนไปด้วยแน่นอนค่ะ

สังขละบุรีรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปเห็นสิ่งต่างๆด้วยตนเองอยู่นะคะ 

** ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

Let's block ads! (Why?)


June 20, 2020 at 05:04PM
https://ift.tt/318zbke

เที่ยวหน้าฝนก็สนุกได้ที่ "สังขละบุรี" ดื่มด่ำธรรมชาติและวัฒนธรรม - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
https://ift.tt/2ZUolhk
Home To Blog

No comments:

Post a Comment