Pages

Saturday, August 15, 2020

สวนสนุก “ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง” จ่อทดลองเปิดปีหน้า - ผู้จัดการออนไลน์

asikjost.blogspot.com

ภาพจำลองสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2019 (ภาพ : แฟ้มภาพซินหัว)
จีนจ่อทดลองเปิด “สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง” ปีหน้า (2564) โดยสวนสนุกแห่งนี้ประกอบไปด้วย 7 อาณาจักรแห่งความเพลิดเพลิน อาทิ กังฟูแพนด้าแลนด์ ทรานสฟอร์เมอร์ มินเนียนแลนด์ และโลกแห่งเวทมนตร์ของแฮร์รี พอตเตอร์ เป็นต้น

ปักกิ่ง, ซินหัว — สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการของประเทศจีนรายงานว่า คณะกรรมการจัดการด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเขตทงโจวของกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่าสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง (Universal Studios Beijing) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต (Universal Beijing Resort) จะทดลองเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 (ช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.)

การประกาศดังกล่าวเป็นการยืนยันว่าสวนสนุกแห่งนี้กำหนดเปิดให้บริการในปี 2021 ตามเดิมดังที่ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต เคยเปิดเผยเมื่อเดือนตุลาคม 2019

คณะกรรมการฯ ระบุว่าขณะนี้สวนสนุกฯ กำลังอยู่ระหว่างการติดตั้งและทดสอบเครื่องเล่นต่าง ๆ ด้านหวังตงเซิง รองผู้อำนวยการคณะกรรมการฯ เผยว่าระบบการไฟฟ้าและประปา สำนักงานตำรวจ สถานีดับเพลิง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ จะสามารถเริ่มดำเนินการได้ทันเวลาก่อนวันเปิดให้บริการอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันสวนสนุกฯ กำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างเพื่อปรับปรุงการจราจรเพื่อการเดินทางมาที่นี่ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางถึงที่จอดรถของสวนสนุกได้ผ่านทางหลวงและถนนวงแหวนที่ 6 ของปักกิ่ง อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งรถไฟใต้ดินและรถโดยสารประจำทางมายังสวนสนุกได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สวนสนุกแห่งนี้จะประกอบด้วยอาณาจักรทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ กังฟูแพนด้าแลนด์แห่งความวิเศษสุด (Kung Fu Panda Land of Awesomeness), ทรานสฟอร์เมอร์: เมโทรเบส (Transformers: Metrobase), มินเนียนแลนด์ (Minion Land) โลกแห่งเวทมนตร์ของแฮร์รี พอตเตอร์ (Wizarding World of Harry Potter), เกาะอิสลานูบลาร์แห่งจูราสสิกเวิลด์ (Jurassic World Isla Nublar), ฮอลลีวูด (Hollywood) และอาณาจักรใต้น้ำ (WaterWorld) โดยคาดว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี หลังเสร็จสิ้นการก่อสร้าง


Let's block ads! (Why?)


August 13, 2020 at 12:26AM
https://ift.tt/3iCEzBT

สวนสนุก “ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง” จ่อทดลองเปิดปีหน้า - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2ZUolhk
Home To Blog

No comments:

Post a Comment