Pages

Sunday, July 5, 2020

พรีเมียร์ลีก ลุ้นอันดับ 3-4 สนุก - ไทยรัฐ

asikjost.blogspot.com

การทำอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากทีมที่ได้ไปแข่งขันได้เงินมหาศาลจากการหวดแข้งในรายการนี้ และยิ่งเป็นช่วงที่โควิด-19 เชื่อว่าทุกทีมกำลังใส่กันเต็มที่เพื่อตั๋วสองใบสุดท้ายอย่างแน่นอน

ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ได้ทีมชนะเลิศแล้วนั่นคือ ลิเวอร์พูล ที่จัดการคว้ามาครองได้สำเร็จในรอบ 30 ปี ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์เร็วที่สุดของลีกอังกฤษ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 31 นัดเท่านั้น 

ขณะที่โควต้าไปเล่นในรายการสำคัญอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้า ยังคงต้องลุ้นกันต่อไป แน่นอนว่ามีทีมได้ไปแล้วแน่ๆ สองทีม ได้แก่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (รอผลตัดสินโทษแบนจากยูฟ่าอย่างเป็นทางการ) ส่วนอันดับที่ตามมาประกอบด้วย เลสเตอร์, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน, อาร์เซนอล, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เบิร์นลีย์ และทีมในอันดับ 10 อย่าง ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ซึ่งล้วนยังมีลุ้นทั้งนั้น ในแง่ของคะแนนและเกมการแข่งขันที่เหลือในมืออีก 5-6 นัด 

แต่หากวัดกันตามหลักความเป็นจริง บวกกับฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ จะมีเพียงมี 4 ทีมเท่านั้นที่จะได้ลุ้นกันต่อเพื่อคว้าตั๋วยูซีแอลอีก 2 ใบที่เหลือ ซึ่งเดิมที เลสเตอร์ ซิตี้ (58 คะแนน) ที่รั้งในอันดับ 3 ดูจะเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ได้ตาม ลิเวอร์พูล กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป แต่ด้วยผลงานในตอนนี้ของพวกเขาก็เริ่มไม่แน่นอนเสียแล้ว แม้เพิ่งชนะมาในเกมล่าสุดที่ถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 ก็ตาม โดยเกมต่อไปทัพจิ้งจอกสยามต้องเจอกับ อาร์เซนอล ตามด้วย บอร์นมัธ, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ด้านเชลซี (57 คะแนน) ทีมอันดับ 4 ชนะรวดมาแล้ว 7 นัดติด เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโปรแกรมโหดข้างหน้ารออยู่ เริ่มที่ คริสตัล พาเลซ, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, นอริช ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (55 คะแนน) ผลงานไม่แพ้ใคร 16 เกมติดรวมทุกรายการกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ โดยในเกมล่าสุดเพิ่งถล่ม บอร์นมัธ 5-2 และคิวต่อไปอีก 6 นัด ถือว่างานเบากว่าใครเพื่อน ซึ่งจะเจอกับ แอสตัน วิลลา, เซาแธมป์ตัน, คริสตัล พาเลซ, เชลซี, เวสต์แฮม และ เลสเตอร์ 

ปิดท้ายที่ทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน (52) ไม่แพ้ในลีกมาแล้ว 7 เกมติด ม้านอกสายตาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะก้าวขึ้นมาลุ้นตั๋วกับเขาด้วยในฤดูกาลนี้ โดยโปรแกรมนัดถัดๆ ไปก็ถือว่าไม่หนัก และก็ไม่เบาจนเกินไป ซึ่งเตรียมจะต้องดวลกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลีย์, คริสตัล พาเลซ และ เชลซี 

Let's block ads! (Why?)


July 05, 2020 at 04:00PM
https://ift.tt/2NYNujH

พรีเมียร์ลีก ลุ้นอันดับ 3-4 สนุก - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZUolhk
Home To Blog

No comments:

Post a Comment